TOP 10 NHÂN VẬT HOẠT HÌNH NHẬT BẢN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
Cư dân mạng Nhật Bản đã xếp hạng 10 nhân vật biểu tượng cho nước mình
Hãy đoán xem đó là những nhân vật nào?
 
Nhật Bản - quê hương của anime, manga, là nơi tạo ra nhiều trò chơi điện tử và là ‘’thánh địa’’ của các nhân vật 2D. Gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ nước ngoài là các nhân vật nổi tiếng như Goku của Dragonball, Pikachu của Pokémon hay Sailor Moon, và chúng ta thường xem đó là những nhân vật đại diện cho Nhật Bản. Tuy nhiên, người Nhật nghĩ thế nào về những nhân vật mang tính biểu tượng này?
 
Một trang web nổi tiếng của Nhật Bản có tên “Goo Ranking” đã tiến hành một cuộc khảo sát với cộng đồng mạng từ mọi phương tiện truyền thông. Dưới đây là danh sách 10 nhân vật nổi tiếng nhất của Nhật sau cuộc khảo sát.
 
No. 5 - Hello Kitty
Như một “người đứng đầu” làn sóng “kawaii” của Nhật Bản, không có gì ngạc nhiên bé mèo với phong cách rất dễ thương này nằm trong top 5. Kể từ khi mới ra mắt vào năm 1974, Hello Kitty còn được gọi là Kitty-chan ở Nhật Bản, đã phát triển thành ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD, mục tiêu hướng tới không chỉ là trẻ em mà cả những người hâm mộ lớn tuổi. Điều làm cho Hello Kitty đặc biệt so với các nhân vật khác trong danh sách là bé mèo này nổi tiếng chỉ vì sự dễ thương và có những món đồ đáng yêu chứ không xuất phát từ anime, manga hay trò chơi điện tử.
 
Điều làm cho Hello Kitty khác với các nhân vật khác trong danh sách này là bé mèo này nổi tiếng chỉ vì sự dễ thương và có những món đồ đáng yêu chứ không xuát phát từ anime, manga hay trò chơi
 
No.2 - Pikachu
Nhân vật nổi tiếng nhất trong Pokémon - Pikachu, đã trở thành hiện tượng mà mọi người ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới đều biết đến. Với sự nổi tiếng của Pokémon, hàng năm đều có sự kiện của Pikachu được tổ chức Yokohama, thu hút rất đông người đến xem.
 
Pokémon đã liên tục mở rộng thành công của mình với hơn 800 sinh vật gốc, hơn 1000 anime và rất nhiều trò chơi thì vị trí thứ 2 dành cho Pikachu là hoàn toàn xứng đáng
 
No.1 - Doraemon
Doraemon rất xứng đáng ở vị trí quán quân. Chú mèo máy trở lại từ tương lai để giúp đỡ một cậu bé với hy vọng cải thiện cuộc sống của cậu. Ra mắt lần đầu vào năm 1969 dưới hình thức manga, từ đó đã thu hút rất nhiều sự hâm mộ của các fan châu Á, Doraemon được mệnh danh là “đại sứ anime” của Bộ ngoại giao Nhật Bản.
 
Giống với Mickey Mouse ở Mỹ, Doraemon nổi tiếng với cả trẻ em và người lớn và bạn có thể mua vô số sản phẩm từ giày dép, quần áo, phụ kiện hay cả món ăn với hình khuôn mặt của Doraemon trên đó
Những nhật vật trên được coi là biểu tượng của Nhật Bản và chắc chắn rằng, hầu như bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có một phần tuổi thơ gắn liền với hình ảnh quen thuộc ấy.